Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2020 : 4.274
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM"

Trường mầm non Nắng Hồng đặt tại thôn Kontu2- Xã ĐăkBlà, thành phố Kon Tum. Trường được thành lập vào tháng 9 năm 1999 theo quyết định số 181/QĐ-CTUBND, ngày 3/9/1999 của chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Kon Tum và có tên là trường mầm non Đăkbalà.

TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM"

          Trường mầm non Nắng Hồng đặt tại thôn Kontu2- Xã ĐăkBlà, thành phố Kon Tum. Trường được thành lập vào tháng 9 năm 1999 theo quyết định số 181/QĐ-CTUBND, ngày 3/9/1999 của chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Kon Tum và có tên là trường mầm non Đăkbalà. Tháng 5/ 2009, trường được đổi tên là trường mầm non Nắng Hồng theo Quyết định số 657/QĐ-CTUBND  của Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum. Trong suốt 21 năm qua, mặc dù trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên còn thiếu, trẻ em đa số là người dân tộc thiểu số nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường, cùng với sự giúp đỡ của các cơ quan và sự phối hợp của các bậc phụ huynh nên nhà trường luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả nhất định.        Một trong hhững phong trào nổi bật nhất đó là việc thực hiện chuyên đề " Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm".

            Thực hiện kế hoạch  số 113/KH-PGD&ĐT ngày 14/03/2017 về việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016- 2020, với đặc thù là một trường nông thôn vùng khó, nhà trường luôn xác định phải  làm sao  xây dựng môi trường giáo dục phù hợp, khoa học, sinh động  để  tạo niềm hứng khởi cho trẻ khi đến trường, góp phần thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ . Chính vì vậy, từ  năm học 2016-2017  đến  nay, nhà trường  luôn chú trọng và không ngừng cải tạo  môi trường trong và  ngoài lớp học, thể hiện rõ môi trường tiếng Việt, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, thoáng mát, an toàn và thân thiện. Vườn hoa, cây xanh được chăm sóc thường xuyên làm cho quang cảnh trường học trở nên xinh tươi, sống động.  Đây cũng là một trong những tiêu chí để nhà trường thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

                                       Hình ảnh quang cảnh sân trường

 Nhà trường tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng, phong phú;  các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm.

                             Hình ảnh ngoài  và trong lớp học

 


 

Khu vui chơi Phát triển vận động  được sắp xếp khoa học nhằm  phục vụ hoạt động phát triển thể chất, chơi tự do của trẻ.

                                      Hình ảnh Khu Phát triển vận động

 

 

 

        Song song với việc xây dựng môi trường giáo dục, nhà trường luôn chú trọng đến việc đổi mới phương pháp giáo dục, tăng cường các yếu tố trải nghiệm, phát huy tính tích cực của trẻ trong các hoạt động. Những hoạt động học, vui chơi, các ngày lễ hội  được thực hiện thường xuyên.  Bên cạnh đó, để phát triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ nhà trường đã xây dựng thêm góc thư viện, trong lớp, ngoài trời để  phụ huynh và trẻ có thể cùng đọc sách, cùng trò chuyện.

                                                Hình ảnh thư viện ngoài trời

 

 

         Một số hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng sống cho trẻ cũng được nhà trường quan tâm và chỉ đạo giáo viên tổ chức thực hiện  nhằm trang bị cho trẻ những kỹ năng sống phù hợp với trẻ mầm non trong giai đoạn hiện nay như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ nămg ứng xử, kỹ năng lao động......

                                      Hình ảnh Siêu thị của bé

 

 

                                      Hình ảnh vườn rau của Bé    

                                      

 

 

 

Trong quá trình thực hiện, nhà trường luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên tự học để nắm bắt thực hiện chuyên đề có hiệu quả. Bên cạnh đó, trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm, Phòng GD tổ chức, qua những buổi  giao lưu, giáo viên được học hỏi, trao đổi, thảo luận và chia sẻ.

Việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non theo  chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng,không chỉ dừng lại ở giai đoạn 2016-2020 mà sẽ là công việc thường xuyên của nhà trường bởi đó là nhu cầu, là phương tiện, là  điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ và phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội. Đấy cũng là tâm huyết của CBGVNV trường mầm non Nắng Hồng, đúng như câu " Bé vui khỏe- Cô hạnh phúc'.

Hình ảnh CBGVNV của trường mầm non Nắng Hồng

 

         


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan